Tin tức

Thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIART) thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)

22 Tháng 4, 2022

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIART) chính thức được thành lập vào ngày 30/07/2021 theo Quyết định số 79/QĐ-VIAC của Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), trong bối cảnh các phương thức giải quyết tranh chấp thay thế (ADRs), đặc biệt là trọng tài thương mại, phát triển ngày một mạnh mẽ với nhiều bước tiến lớn trong xu thế nền tư pháp Việt Nam hội nhập với nền tư pháp quốc tế. Là đơn vị trực thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) – tổ chức trọng tài lâu đời nhất trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp tại thị trường Việt Nam với gần 30 năm hoạt động, có thế mạnh về kinh nghiệm thực tiễn trong giải quyết tranh chấp bằng trọng tài, sự thấu hiểu về thị trường trọng tài cũng như đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, VIART là sự kế thừa và tiếp bước trên một nền móng vững chãi, tập trung nguồn lực cho mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ADRs nói chung và trọng tài nói riêng tại Việt Nam.

Với sứ mệnh định hướng xu thế phát triển thị trường trọng tài Việt Nam và tầm nhìn vươn ra thị trường quốc tế, VIART dành sự nỗ lực và chú trọng trong cả hoạt động nghiên cứu và đào tạo. Ở phương diện nghiên cứu, VIART làm việc với đội ngũ chuyên gia trong nước và quốc tế triển khai đa dạng các đề tài nghiên cứu về các vấn đề thủ tục giải quyết tranh chấp bằng các phương thức thay thế cũng như các vấn đề nội dung tranh chấp, làm tiền đề cho hệ thống cơ sở dữ liệu tổng hợp, cập nhật phục vụ cộng đồng nghiên cứu và thực hành ADR. Ở phương diện đào tạo, VIART cung cấp các khóa đào tạo giúp trang bị những kiến thức chuyên môn cập nhật nhất và bộ kỹ năng thực hành nghề cần thiết, kèm theo gợi ý lộ trình phát triển nghề nghiệp, hướng tới xây dựng một cộng đồng những người sử dụng và hành nghề trọng tài chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu và chuẩn mực của thị trường Việt Nam đồng thời tiệm cận với thị trường quốc tế. Thông qua hoạt động nghiên cứu và đào tạo, VIART mong muốn trở thành một người đồng hành đáng tin cậy trên con đường phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực trọng tài của mỗi cá nhân và sự phát triển chung của cộng đồng.

Thời gian tới, VIART sẽ tổ chức những khóa học đầu tiên về trọng tài với chương trình học cung cấp kiến thức và kĩ năng từ cơ bản đến chuyên sâu về trọng tài với thời gian học tập linh hoạt dành cho nhiều đối tượng. Với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia giàu kinh nghiệm và sự đồng hành của nhiều đối tác là các cơ sở đào tạo trong nước và quốc tế, VIART tin tưởng sẽ mang đến cho học viên không chỉ là kiến thức, kinh nghiệm mà còn là sự đồng hành, sự kết nối với cộng đồng trọng tài, và nhiều quyền lợi đặc biệt khác. Bên cạnh đó, cùng với tâm huyết của đội ngũ cán bộ VIART, chúng tôi có niềm tin vào một kết quả đáng mong đợi khi nhìn vào tương lai năm năm, mười năm hay nhiều năm sau nữa, chúng ta sẽ được ngắm nhìn một Việt Nam với thị trường trọng tài bùng nổ, phát triển và chuyên nghiệp, đưa Việt Nam trở thành một điểm đến đáng tin cậy trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp ở khu vực và trên thế giới./.

Tin liên quan