Tin tức

VIAC & VIART tổ chức Khóa bồi dưỡng Kỹ năng giải quyết tranh chấp bằng phương thức trọng tài tại tp.HCM

20 Tháng 10, 2023

Ngày 13 - 15/10/2023, tại Trường Đại học Luật TP.HCM, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIART) thuộc trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp cùng Câu lạc bộ Luật sư Thương mại Quốc tế Việt Nam (VBLC) đã tổ chức Khóa bồi dưỡng Kỹ năng giải quyết tranh chấp bằng phương thức trọng tài. Khóa bồi dưỡng được tổ chức với sự tham gia của nhiều luật sư, người hành nghề luật, sinh viên luật quan tâm tới hoạt động trọng tài.

Khóa bồi dưỡng Kỹ năng giải quyết tranh chấp bằng phương thức trọng tài được tổ chức vào ngày 13 – 15/10/2023 tại Trường Đại học Luật TP.HCM.

Phát biểu khai mạc Khóa bồi dưỡng, GS. TS. Đỗ Văn Đại, Phó Viện Trưởng VIART chia sẻ, trong bối cảnh các phương thức giải quyết tranh chấp thay thế (ADRs), đặc biệt là trọng tài thương mại, phát triển ngày một mạnh mẽ với nhiều bước tiến lớn, việc tìm hiểu, sử dụng hiệu quả phương thức này là một yêu cầu cần thiết với doanh nghiệp cũng như các chủ thể khác tham gia hoạt động thương mại. GS. Đại cũng đã giới thiệu về VIART, giới thiệu về nội dung, mục tiêu của khoá bồi dưỡng đồng thời trao đổi với các học viên về định hướng, mục đích của học viên khi tham gia khoá bồi dưỡng. VIART hi vọng khóa bồi dưỡng sẽ trang bị cho học viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tham gia các hoạt động trọng tài, cũng như là cơ hội để các học viên kết nối với những luật sư, người hành nghề luật và các chuyên gia trong lĩnh vực trọng tài.

GS. TS. Đỗ Văn Đại, Phó Viện Trưởng VIART phát biểu khai mạc Khóa bồi dưỡng

Khóa bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày tại TP.HCM có sự tham gia của gần 10 giảng viên bao gồm các trọng tài viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm chuyên môn và thực tiễn về trọng tài, cùng hơn 40 học viên là các luật sư, người hành nghề luật, giảng viên cũng như sinh viên luật. Các giảng viên tham gia khóa bồi dưỡng đều là những trọng tài viên và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trọng tài thương mại, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp thay thế (ADRs), vận hành thủ tục trọng tài, đồng thời cũng đã có nhiều năm tham gia giảng dạy về giải quyết tranh chấp chuyên sâu cho luật sư và doanh nghiệp.

Các học viên tham gia khóa bồi dưỡng

PGS. TS. Phạm Duy Nghĩa – Viện trưởng VIART thuộc VIAC

Các giảng viên tham gia giảng tại Khóa bồi dưỡng

Kết thúc Khóa bồi dưỡng tại TP.HCM, VIAC và VIART hy vọng học viên đã có những trải nghiệm tốt đẹp, nhiều kiến thức cập nhật, kỹ năng mới về trọng tài, phục vụ cho hoạt động nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp của các học viên.

Khóa bồi dưỡng Kỹ năng giải quyết tranh chấp bằng phương thức trọng tài sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 10 – 12/11/2023.

Thông tin chi tiết về Khóa bồi dưỡng được tổ chức tại Hà Nội, vui lòng xem tại đây.

Link đăng ký tham dự Khoá bồi dưỡng: bit.ly/khoaboiduongVIART   

Tin liên quan