Tin tức

Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) ký kết Bản ghi nhớ hợp tác đào tạo

29 Tháng 4, 2022

Sáng ngày 22/04/2022, trong khuôn khổ Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu và Đào tạo Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIART) thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) đã cùng nhau đặt bút ký kết Bản ghi nhớ hợp tác đào tạo. Góp mặt tại buổi lễ có TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC), Đại biểu Quốc hội; LS. Vũ Anh Dương – Phó Chủ tịch thường trực kiêm tổng thư ký VIAC; PGS.TS Phạm Duy Nghĩa – Viện trưởng VIART; GS.TS Đỗ Văn Đại – Trưởng khoa Luật Dân sự Trường Đại học Luật TP.HCM, Phó Viện trưởng VIART; bà Nguyễn Thị Tú Anh – Phó Trưởng phòng Quản lý Đấu giá và Tài sản Trọng tài hoà giải thương mại Cục Bổ trợ tư pháp Bộ Tư pháp.

Về phía trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của PGS.TS Trần Hoàng Hải – Quyền Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Vũ Văn Nhiêm – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Bùi Xuân Hải – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Lê Trường Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Lê Thị Thuý Hương – Chủ tịch Công đoàn trường; ThS. Huỳnh Thị Thu Trang – Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo chất lượng cao và Đào tạo quốc tế. Chương trình cũng hân hạnh được đón tiếp các đại biểu đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam, các cơ sở đào tạo chuyên ngành luật, kỹ năng thực hành nghề luật cùng các vị đại biểu tham gia trên các nền tảng trực tuyến.

Lãnh đạo trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh tham dự buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS. Vũ Tiến Lộc chia sẻ, trên cơ sở tạo điều kiện cải thiện chất lượng dịch vụ của các tổ chức trọng tài nước ta cũng như tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của phương thức này, VIART được ra đời.

Bàn về sứ mệnh và tầm nhìn của VIART, PGS.TS Phạm Duy Nghĩa cho biết, hiện nay trong xu thế nền tư pháp Việt Nam hội nhập sâu rộng với tư pháp quốc tế, ngày càng nhiều trọng tài viên nước ta tham gia vào các tranh chấp với quy mô lớn. Việc đó đòi hỏi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ nhân lực trong lĩnh vực này phải vững chắc và hoàn thiện hơn. Chính vì vậy, sự ra đời của VIART là rất cần thiết.

Tiếp nối buổi lễ, PGS.TS Trần Hoàng Hải – Quyền Hiệu trưởng Nhà trường, thay mặt Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh cam kết sẽ giúp sức và ủng hộ hết mình cho sự phát triển của VIAC nói chung và VIART nói riêng. PGS.TS Trần Hoàng Hải cũng cho biết thêm, trong thời gian sắp tới Nhà trường dự định sẽ đưa môn học trọng tài thương mại quốc tế trở thành một trong những học phần bắt buộc. Đồng thời, việc mở các lớp đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này hoàn toàn bằng tiếng Anh cũng được Nhà trường xem xét. Từ đó, Nhà trường hi vọng sẽ góp phần cung cấp nguồn nhân lực làm đòn bẩy cho sự tiến bộ và vững mạnh của đội ngũ trọng tài viên ở nước ta.

Tại phần kết của buổi lễ, các bên tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác giữa VIAC/VIART và các cơ sở đào tạo. Mở đầu phần ký kết này là Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh. Với những cam kết của Nhà trường cùng tầm nhìn và tiềm năng của VIAC/VIART, sự hợp tác lần này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thành công tốt đẹp.

 

 Lễ ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa
Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh

 Buổi lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp

Tin liên quan